1.Phát triển thể chất
a. Phát triển vận động :
-Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
-Thể hiện kỹ năng vận động cơ bản và các tố chất trong vận động.
- Thực hiện và phối hợp được các cử động của bàn tay, ngón tay, phối hợp tay –mắt
b. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe
-Biết một số món ăn, thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe.
-Thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.
-Có một số hành vi và thói quen tốt trong sinh hoạt và giữ gìn sức khỏe.
-Biết một số nguy cơ không an toàn và phòng tránh.
2.Phát triển nhận thức:
a. Khám phá khoa học:
- Xem xét và tìm hiểu đặc điểm của các sự vật hiện tượng
- Nhận biết mố quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng và giải quyết vấn đề đơn giản.
- Thể hiện hiểu biết về đối tượng bằng các cách khác nhau.
b. Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán
- Nhận biết số đếm , số lượng trong phạm vi 10.
- Sắp xếp theo quy tắc.
- So sánh hai đối tượng
- Nhận biết hình dạng.
- Nhận biết vị trí trong không gian và định hướng thời gian
c. Khám phá xã hội
-Nhận biết bản thân, gia đình, trường lớp mầm non và cộng đồng.
-Nhận biết một số nghề phổ biến, một số lễ hội và danh lam thắng cảnh.
3. Phát triển ngôn ngữ
- Nghe hiểu lời nói, sử dụng lời nói trong cuộc sống hàng ngày.
- Làm quen với việc đọc, viết
4. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội
- Thể hiện ý thức về bản thân, thể hiện sự tự tin, tự lực
- Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
- Thực hiện các hành vi và quy tắc ứng xử xã hội
- Quan tâm đến môi trường
5. Phát triển thẩm mỹ:
- Cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật
-Một số kỹ năng trong hoạt động âm nhạc và hoạt động tạo hình
- Thể hiện sự sáng tạo khi tham gia các hoạt động nghệ thuật
|